Không gian văn hóa Hà Nội giữa lòng TP.HCM
Với sự đa dạng và phong phú trong các hoạt động, “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” đã thành công trong việc mang đến màu sắc truyền thống của thủ đô, từ những màn trình diễn nghệ thuật đến các gian hàng ẩm thực, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị Hà thành.
Sự kiện này không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân TP.HCM mà còn cả du khách nước ngoài, tạo nên một không gian giao lưu văn hóa đặc sắc giữa hai thành phố lớn.
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, chia sẻ: “Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của đông đảo nhân dân và du khách. Không gian tinh hoa ẩm thực Hà thành cùng các màn trình diễn của các nghệ nhân làng nghề truyền thống đã để lại ấn tượng sâu sắc, góp phần làm nổi bật mối quan hệ hợp tác toàn diện, thắm tình đoàn kết giữa Hà Nội và TP.HCM”.
Lễ bế mạc đầy cảm xúc và vinh danh những đóng góp nổi bật
Tại lễ bế mạc diễn ra vào tối 25/8, ban tổ chức đã vinh danh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của chương trình.
Đặc biệt, chương trình nghệ thuật tại sân khấu bế mạc đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả qua những ca khúc ngợi ca thủ đô Hà Nội và TP.HCM như: “Sóng đàn Thăng Long,” “Hà Nội niềm tin và hy vọng,” “Sài Gòn đẹp lắm,” và “Việt Nam trong tôi là…”.
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” không chỉ là một sự kiện văn hóa mà còn là cầu nối thắt chặt thêm tình cảm, sự gắn bó giữa hai thành phố, để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trong lòng người tham dự.
Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh” trong khuôn khổ Những ngày Hà Nội tại TP.HCM đã diễn ra trong 03 ngày, từ 23/8 đến 25/8 tại Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM). Với quy mô khoảng 10.000m², chương trình mang đến không gian văn hóa đa dạng, làm sống lại hình ảnh phố cổ và làng nghề truyền thống của Hà Nội. Tại đây, không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội Xưa và Nay” với 28 gian hàng giới thiệu những sản phẩm làng nghề tiêu biểu như Gốm sứ Bát Tràng, Lụa Vạn Phúc, Sơn mài Hạ Thái, cùng với trình diễn nghề từ các nghệ nhân. Không gian quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội nổi bật với các mô hình di tích đặc trưng như Ô Quan Chưởng, Chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long, tạo ra các điểm check-in hấp dẫn. Bên cạnh đó, gian hàng giới thiệu tour du lịch đặc sắc của Hà Nội đã thu hút sự chú ý của du khách với các tour như “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” và “Trải nghiệm đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám”. Tại Khu đất Thương xá Tax, không gian quảng bá ẩm thực Hà Nội đã mang đến những món ăn đặc trưng như Phở, Bún chả, Bánh cuốn, Bún ốc và Cốm Làng Vòng với 42 gian hàng tái hiện hình ảnh phố cổ Hà Nội và chợ Đồng Xuân. |
Trọng Nhân
Nguồn: https://www.congluan.vn/nhung-ngay-ha-noi-tai-tphcm-khep-lai-thanh-cong-voi-hon-50000-luot-khach-tham-quan-post309247.html