Trang chủNewsDu lịchKhách quốc tế đến Khánh Hòa vượt chỉ tiêu đặt ra

Khách quốc tế đến Khánh Hòa vượt chỉ tiêu đặt ra


Hiệu quả từ đổi mới về xúc tiến, quảng bá du lịch

Số liệu thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, 8 tháng năm 2024, tỉnh đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú (tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2023), đạt 88,9% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,2 triệu lượt (gấp 2,6 lần so với cùng kỳ), vượt 6,7% kế hoạch năm; khách nội địa ước đạt 4,8 triệu lượt (tăng 29,1% so với cùng kỳ), đạt 80% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 39,5 nghìn tỷ đồng (tăng 65,3% so với cùng kỳ), đạt 98,5% kế hoạch năm.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho rằng sự tăng trưởng ngoạn mục của du lịch tỉnh nhà thời gian gần đây có sự đóng góp không nhỏ từ đổi mới về xúc tiến, quảng bá du lịch. Qua đó giúp địa phương sớm hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2024 là đón trên 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch cả năm là 40.100 tỷ đồng.

Khách quốc tế đến Khánh Hòa vượt chỉ tiêu đặt ra - Ảnh 1.

Tour tham quan biển, đảo ở Khánh Hòa được du khách quốc tế ưa thích.

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường khách quốc tế trọng điểm và tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Kazakhstan, Thái Lan… và phối hợp với ngành hàng không mở lại các đường bay quốc tế. Đồng thời chủ động mời các đoàn famtrip quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia,…) đến khảo sát, tìm hiểu sản phẩm du lịch địa phương.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng cho hay, việc xúc tiến tại chỗ qua các sự kiện văn hóa giải trí, thể thao, du lịch giúp tạo thương hiệu, định vị điểm đến trong lòng du khách. Các sự kiện này vừa thu hút lượng du khách trực tiếp đến, đồng thời quảng bá tới du khách trong và ngoài nước, tạo nguồn khách du lịch tiềm năng trong tương lai.

8 tháng đầu năm, Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện sôi nổi, nổi bật là chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I – Nha Trang vào tháng 4, liên hoan du lịch biển Nha Trang vào tháng 6 và lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang vào tháng 7.

Hai sự kiện “đinh” giúp du lịch bứt phá

Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, hai sự kiện “đinh” của tỉnh mang tầm quốc gia và quốc tế là liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024 và lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã giúp quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cụ thể, từ ngày 13-16/6, Liên hoan du lịch biển Nha Trang được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật, du lịch và thể thao hấp dẫn để phục vụ du khách, giúp Khánh Hòa đón khoảng 170 nghìn lượt khách lưu trú. Một tháng sau, địa phương này tiếp tục tổ chức thi trình diễn drone Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang, giúp đón hơn 288 nghìn lượt khách lưu trú trong 4 ngày diễn ra khai mạc, bế mạc (ngày 12-13/7 và 2-3/8).

Khách quốc tế đến Khánh Hòa vượt chỉ tiêu đặt ra - Ảnh 2.

Các bãi biển ở Nha Trang – Khánh Hòa đông người dân, du khách dịp cuối tuần.

Sở Du lịch Khánh Hòa cũng thống kê được rằng, đến nay các trang báo quốc tế đã đăng tải hơn 2.600 tin, bài về lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, trong đó có nhiều hãng thông tấn uy tín lớn giúp lan tỏa thương hiệu, xây dựng vị thế du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trên bản đồ quốc tế.

Tại cuộc họp tổng kết hai sự kiện nêu trên, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, bày tỏ việc tổ chức các sự kiện này đã tạo cú hích cho thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, từng bước xây dựng vị thế du lịch Nha Trang trên bản đồ quốc tế, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời đề nghị Sở Du lịch tỉnh chủ trì, tham mưu UBND tỉnh làm việc, hợp tác với các nhà tài trợ, doanh nghiệp đồng tổ chức, đưa chương trình lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang thành sự kiện thường niên; làm mới nội dung, công nghệ để thu hút đội thi tham gia và khán giả trong, ngoài nước;…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay, từ nay đến cuối năm, Khánh Hòa sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch, bên cạnh tập trung xúc tiến một số thị trường truyền thống cũng triển khai xúc tiến một số thị trường khách quốc tế khác như Đài Loan, Úc, Malaysia, Ấn Độ,… nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin thêm, dù tăng cường quảng bá đến du khách quốc tế, song ngành du lịch Khánh Hòa vẫn tập trung thu hút và giữ chân khách nội địa. Tỉnh đang khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp phát triển mạnh thêm các sản phẩm du lịch, giải trí về đêm và du lịch sinh thái… để đáp ứng nhu cầu của du khách nói chung và du khách nội địa nói riêng.



Nguồn: https://toquoc.vn/khach-quoc-te-den-khanh-hoa-vuot-chi-tieu-dat-ra-20240823142925994.htm

Cùng chủ đề

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Hàng trăm sản phẩm thuộc 42 bộ sản phẩm của 32 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Khánh Hòa được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu. Ngày 7/11, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024. Sự kiện thu hút hàng trăm đại biểu đại diện cho các cơ sở sản xuất,...

Đà Nẵng: Lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tăng mạnh

DNVN - Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, lượng khách du lịch ngủ qua đêm trên địa bàn TP trong 10 tháng qua ước gần 7 triệu lượt, tăng hơn 26%, trong đó khách quốc tế ngủ qua đêm ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng gần 30%. ...

Những thị trường khách quốc tế nào đến Việt Nam đông nhất?

Nhóm 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 đã có những biến động, khi Hàn Quốc trở thành nước gửi khách lớn nhất. Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia, trong 10 tháng qua, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10.2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Về quy mô thị trường, châu Á...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng

(NLĐO)- Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quán bún chả “Ông bà già” bán 3 đời ở Hà Nội, nổi tiếng nhờ những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đặc...

(Tổ Quốc) - Vẫn với chả miếng và chả băm, nhưng ở quán bún chả "Ông bà già", chả băm được cuốn thêm một lớp lá mùi tàu bên ngoài. Có lẽ, chính những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đó đã tạo nên điểm đặc biệt của quán ăn này. ...

“Tòa tháp quốc tế” gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng - thành phố đáng sống tầm cỡ châu Á, những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence bên sông Hàn được gọi tên “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có. Căn hộ đẳng cấp ngày càng hấp dẫn Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, sau Covid-19, quan niệm chọn nơi để sống đã thay đổi. Ở Ấn Độ, từ năm 2023 đã chứng kiến "cơn...

VPBank lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường trong năm 2024. Trong kỳ đánh giá phát triển bền vững mới nhất của HSX, điểm số của các cấu phần...

Du khách nước ngoài hào hứng xuống đồng trải nghiệm không khí làng quê ở Ninh Bình

(Tổ Quốc) - Cục Thống kê Ninh Bình vừa có báo cáo hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 năm 2024, cho biết, lượng khách du lịch ước tính tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước và các hoạt động diễn ra sôi động. ...

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Cùng chuyên mục

Tiền Giang: Đánh thức tiềm năng du lịch làng cổ gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát huy thế mạnh du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp được xem là định hướng quan trọng gắn với mô hình du lịch sinh thái sông nước và vườn cây ăn trái đặc sản mà địa phương đang nỗ lực khai thác hiệu quả. Trung bình mỗi năm, Đông Hòa Hiệp đón trên 150.000 lượt du khách trong và ngoài nước. Trong đó, Lễ hội làng cổ Đông Hòa Hiệp được tổ...

Quán bún chả “Ông bà già” bán 3 đời ở Hà Nội, nổi tiếng nhờ những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đặc...

(Tổ Quốc) - Vẫn với chả miếng và chả băm, nhưng ở quán bún chả "Ông bà già", chả băm được cuốn thêm một lớp lá mùi tàu bên ngoài. Có lẽ, chính những miếng chả băm cuốn lá mùi tàu đó đã tạo nên điểm đặc biệt của quán ăn này. ...

Du khách nước ngoài hào hứng xuống đồng trải nghiệm không khí làng quê ở Ninh Bình

(Tổ Quốc) - Cục Thống kê Ninh Bình vừa có báo cáo hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 năm 2024, cho biết, lượng khách du lịch ước tính tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước và các hoạt động diễn ra sôi động. ...

Đưa du lịch Kbang cất cánh

(NLĐO) - Du lịch Kbang đang dần được khẳng định trên bản đồ du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên hũng vĩ và văn hóa đặc sắc. ...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Mới nhất

Tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách trong phòng chống ma túy

(ĐCSVN) – Chương trình nhằm tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế và những vấn đề mang tính cấp bách trong công tác phòng, chống ma túy, cần đầu tư công của quốc gia trên các lĩnh vực giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma túy. Sáng 8/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp...

Ngân hàng mở và trí tuệ nhân tạo – xu hướng của ngành tài chính ngân hàng

Theo Mastercard, ngân hàng mở (Open banking) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình ngành tài chính và trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai. Sự trỗi dậy của nền kinh tế số tại Việt Nam Việt Nam đang cho thấy những bước tiến rất đáng kể trong hành trình hướng tới một nền kinh tế...

Thúc đẩy các nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin của chuyển đổi số quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 469/TB-VPCP ngày 15/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số...

Ngày hội OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hội LHPN huyện Yên Lập, Phú Thọ, vừa phối hợp tổ chức “Ngày hội giới thiệu, kết nối...

Tận dụng tốt hơn các FTA mang đến “sức sống mới” cho quan hệ Việt Nam

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Lương Cường tới Chile sẽ đem đến 'sức sống mới' cho quan hệ Việt Nam-Chile, nhất là trên các lĩnh vực tiềm năng. “Sức sống mới” cho quan hệ Việt Nam - Chile Hai nước Việt Nam và Chile thiết lập quan hệ ngoại giao...

Mới nhất