Dự kiến đoàn du khách Ấn Độ với số lượng 4.500 người sẽ được chia thành các đoàn nhỏ và đến Việt Nam trong khoảng từ ngày 27/8 – 7/9/2024. Phần lớn thời gian tại Việt Nam đoàn lưu trú và tham quan tại Hà Nội, có thăm một số điểm du lịch tại Ninh Bình và Quảng Ninh. Khoảng 10 khách sạn cao cấp tại Hà Nội đã được đoàn khách Ấn Độ lựa chọn lưu trú trong dịp này.
Đáp ứng những yêu cầu phức tạp
Đoàn khách Ấn Độ lần này có mức chi tiêu cao và cũng đặt ra yêu cầu cao. Dịch vụ được sắp xếp ở chất lượng từ 4-5 sao, hệ thống lưu trú, nhà hàng đều phải đảm bảo tiêu chuẩn. Tại Novotel Hanoi Thai Ha, để đón tiếp đoàn du khách Ấn Độ lần này, khách sạn hợp tác với một đội ngũ đầu bếp người Ấn, chuẩn bị các thực đơn vùng miền khác nhau (Bắc, Trung Nam…) với nguyên liệu nhập khẩu từ Ấn Độ và thay đổi theo ngày, phù hợp với tất cả các đối tượng khách của đoàn.
“Mới đây, chúng tôi đã có chuyến công tác Ấn Độ và gặp gỡ các đại lý lữ hành lớn tại đây để hiểu rõ hơn nhu cầu của thị trường Ấn Độ. Riêng đối với đoàn khách này, chúng tôi đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với công ty điều phối từ phía nước bạn để tìm hiểu các yêu cầu cụ thể từ khách hàng, qua đó chuẩn bị chu đáo nhất cho đoàn. Ấn Độ có rất nhiều vùng miền trên toàn lãnh thổ, mỗi vùng miền có yêu cầu khác nhau nên đòi hỏi thực đơn vô cùng đa dạng”, bà Nguyễn Thu – đại diện Novotel Hanoi Thai Ha cho biết.
Ông Patrick Verove – Tổng Giám đốc khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 cho biết đơn vị đã mời đầu bếp Ấn Độ từ các khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn IHG tại Ấn Độ tới Hà Nội và hỗ trợ nấu các món ăn chuẩn vị nhất. Thực đơn bao gồm rất nhiều món Ấn Độ đặc trưng của các vùng miền và cả đồ ăn chay. Khu bếp mở của nhà hàng cũng được sử dụng làm nơi chế biến trực tiếp các món Ấn cho khách. Các loại trà, cà phê của Ấn Độ cũng được phục vụ.
“Để nâng cao nghiệp vụ và văn hóa ứng xử của các nhân viên, InterContinental Hanoi Landmark72 đào tạo và giúp nhân viên tham gia các khóa học về văn hóa Ấn Độ. Qua đó, nhân viên luôn tạo ra sự khác biệt, am hiểu và có sự tự tin khi giao tiếp, cũng như để lại những kỷ niệm tốt đẹp với khách hàng”, ông Patrick Verove cho biết.
Ngoài vấn đề ẩm thực, đoàn khách Ấn Độ lần này cũng đặt ra yêu cầu cao về địa điểm tổ chức sự kiện. Trong đó, khách sạn Melia Hà Nội là nơi tổ chức 6 gala dinner, mỗi chương trình từ 650 – 750 khách. Tổng Giám đốc Melia Hà Nội Santiago Cabre chia sẻ: “Thực đơn được yêu cầu nhiều loại và khá phức tạp, vì họ có các chế độ ăn khác nhau: non-vegeterian, non-egg, vegeterian, jain (một chế độ ăn chay lacto, có ăn kem sữa và thuần rau rủ, nhưng không ăn các loại có rễ và mọc dưới lòng đất)… Vì vậy khách sạn phải nhập thêm nhiều nguyên liệu và mời đầu bếp Ấn Độ để phục vụ đoàn trong thời gian đoàn lưu trú tại khách sạn”.
Cơ hội cho du lịch Hà Nội
Với các doanh nghiệp du lịch tham gia đón đoàn khách Ấn Độ lần này, đây là cơ hội khẳng định năng lực đón tiếp du khách, đặc biệt là các đoàn khách MICE quy mô lớn; cũng như tiếp tục góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Hà Nội là điểm đến nổi bật hàng đầu cả nước.
Sẽ đón gần 300 khách Ấn Độ lưu trú trong 4 ngày, khách sạn Movenpick Living West Hanoi đặc biệt quan tâm đến yếu tố ẩm thực Ấn Độ, đồng thời coi đây là dịp để giới thiệu về lòng hiếu khách và văn hóa ẩm thực của Hà Nội. “Có thể trong đoàn sẽ có người lần đầu tiên đến Việt Nam, vì vậy chúng tôi tạo ra không gian và dịch vụ cho du khách vừa trải nghiệm những điều mới mẻ và vẫn thấy ấm áp như ở nhà. Thực đơn dành cho du khách Ấn Độ cũng được thiết kế tỉ mỉ và kỹ lưỡng nhằm mang đến sự thân thuộc trong hương vị ẩm thực Ấn Độ, kết hợp hài hoà với ẩm thực Hà Nội. Ngoài thực đơn kiểu Ấn Độ, chúng tôi cũng giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Việt Nam như phở, bún, chả cá, cốm làng vòng… tới đoàn khách”, bà Lê Kim Thu – đại diện khách sạn này cho biết.
Với Pan Pacific Hà Nội, việc tiếp đón đoàn khách Ấn Độ tới tham quan và làm việc không chỉ mang tới cơ hội kinh doanh mà còn là dịp để khách sạn quảng bá rộng rãi hình ảnh Hà Nội đầy màu sắc về văn hóa, di sản, lịch sử, ẩm thực và con người… tới bạn bè thế giới.
“Quý 1 và Quý 2 năm 2024 khép lại với kết quả kinh doanh đạt mức kỳ vọng của chúng tôi, với công suất đặt phòng đạt trung bình khoảng 70%, khách chủ yếu đến từ 2 thị trường Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc). Ấn Độ đã và đang trở thành thị trường mục tiêu mà chúng tôi hướng tới, với mức chi tiêu được ghi nhận cao hơn đáng kể so với các du khách đến từ quốc gia khác”, ông Benjamin M. Schwarz – Tổng Quản lý Khách sạn Pan Pacific Hà Nội chia sẻ.
Theo đánh giá của ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đoàn 4.500 khách Ấn Độ lần này là một điểm sáng của du lịch Việt Nam trong năm 2024. “Đoàn khách Ấn Độ đã lựa chọn các điểm đến Hạ Long, Hà Nội, Ninh Bình cũng là cụm du lịch nổi bật đặc sắc của Việt Nam. Hiện nay 3 địa phương tích cực vào cuộc, quảng bá tại chỗ tới khách Ấn Độ, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng đề nghị các bên liên quan hỗ trợ điều phối, tránh ùn tắc. Năm 2024 là nguồn khách Ấn Độ tăng trưởng rất mạnh, trong đó đoàn 4.500 khách lần này là một điểm nhấn quan trọng của thị trường. Chúng tôi đánh giá cao các doanh nghiệp đã tích cực mở rộng thị trường Ấn Độ, khai thác các phân khúc cao cấp và đưa du khách khám phá những điểm đến mới của Việt Nam”.
Nguồn: https://vov.vn/du-lich/ha-noi-dap-ung-yeu-cau-khat-khe-cua-doan-4500-du-khach-an-do-post1114677.vov