Theo đó, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29, TP.HCM đã thực hiện tinh giản nội dung, giúp học sinh tập trung hoàn thành các nội dung cốt lõi, đặc biệt, giáo viên có thể thực hiện việc tích hợp hoặc ghép các nội dung kiến thức thành bài học hoặc chủ đề dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Đồng thời thực hiện tốt đề án phổ c
Qua khảo sát của Sở GD-ĐT cho thấy có 57,41% học sinh THPT đạt được trình độ ngoại ngữ có thể tự tin giao tiếp và tiếp tục theo học các chương trình ĐH, CĐ quốc tế…
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29, điểm quan trọng là sự chuyển biến về chất của GD-ĐT TP. Trong đó có nhiều điểm sáng như chất lượng giáo dục được nâng lên, nhiều mô hình mới sáng tạo, đột phá theo nhu cầu xã hội. Phát triển quy mô cơ cấu trường lớp hợp lý, chú trọng đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh, nhằm đưa giáo dục TP tiệm cận với nền giáo dục tiên tiến của thế giới.
Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay: “Một kết quả lớn ghi nhận được sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 là sự chuyển biến về nhận thức, ý thức, các cấp ủy đảng, chính quyền, toàn dân về đổi mới toàn diện giáo dục và gìn giữ cốt cách truyền thống khuyến học khuyến tài”.