(PLVN) – Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có lễ hội gắn với từng vùng đất mang đến những nét đặc sắc và hấp dẫn riêng từ trang phục, ẩm thực truyền thống đến nghi thức, nghi lễ. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn văn hóa, còn mà là tiềm năng để phát triển kinh tế – xã hội.
(PLVN) – Khinh khí cầu ngoài là thú chơi trên không, còn tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp, bắt mắt và nếu có thông điệp truyền thông tốt sẽ tạo được sức thu hút du khách. Với tạo hình đẹp, màu sắc rực rỡ và có thể bay trải nghiệm cùng phi công, bộ môn khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.
(PLVN) – Chương trình Du lịch mùa Thu – Đông với chủ đề “Bình Liêu – Hội mùa về” khai mạc tối 25/10, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).
(PLVN) – Sáng 24/10, 400 du khách đến từ Cộng hòa Czech đã đáp chuyến bay Charter hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc bắt đầu chuyến du lịch, nghỉ dưỡng.
(PLVN) – Trong 2 ngày 23, 24/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ)-Đà Nẵng.
(PLVN) – Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách. Đến nay, địa phương đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để chào đón du khách đến trải nghiệm.
(PLVN) – Du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng để khai phá trong thời gian sắp tới. Một vấn đề mà nhiều tỉnh, địa phương gặp phải là cần hỗ trợ ngân sách phát huy nguồn lực vốn có.
(PLVN) – Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 diễn ra từ ngày 26 – 27/10 tại cánh đồng chè thôn 8, xã Quảng Long, huyện Hải Hà (Quảng Ninh)
(PLVN) – Ngày 21/10, tàu Viking Orion mang theo gần 900 du khách đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long . Đưa du lịch Quảng Ninh cán mốc đón 3 triệu khách quốc tế trong năm 2024.
(PLVN) – Nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), tại Công viên Du lịch Yang Bay (Nha Trang), đã diễn ra Hội thi “Ngày hội ẩm thực – Món ngon từ thịt đà điểu”.
(PLVN) – Đến với Cố đô Huế, ngoài những di tích danh thắng đã quá nổi tiếng thì “Làng hương xứ Huế” thuộc phường Thủy Xuân đang là điểm đến hấp dẫn luôn níu chân du khách.
(PLVN) – Từ khi các mô hình du lịch cộng đồng phát triển và lan tỏa trong nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nghề thủ công truyền thống của cộng đồng người Dao Tiền ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã dần trở thành sản phẩm du lịch đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Phụ nữ Dao Tiền với khát vọng thay đổi cuộc sống được “đánh thức”. Đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng nâng cao.
(PLVN) – Làm mới, phát triển thêm sản phẩm du lịch, đa dạng dịch vụ, xây dựng điểm đến an toàn, Thanh Hóa tiếp tục nâng cao hàm lượng văn hóa, đưa các giá trị văn hóa thấm sâu, lan toả qua mỗi sản phẩm du lịch.
(PLVN) – Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030 nhằm phát triển khu vực lập quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Cà Mau và vùng Tây Nam Bộ. Các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với du lịch sinh thái rừng ngập mặn, văn hóa vùng miền Tây sông nước, du lịch biển đảo…
(PLVN) – Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, sắp tới, tỉnh đã có kế hoạch mời Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 – Lý Kim Thảo làm đại diện hình ảnh du lịch.
(PLVN) -Sáng ngày 18-10, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Phát triển du lịch 2024 với chủ đề “Hà Nam – Hành trình kết nối”.
(PLVN) – Sáng ngày 18/10, du thuyền 5 sao Costa Serena đưa 3.040 khách du lịch Hong Kong (Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
(PLVN) – Trà Vinh, một tỉnh thuộc ĐBSCL, không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn nổi bật với nền văn hóa Khmer phong phú và đa dạng. Đây là tài nguyên sẵn có mà nếu được khai thác hiệu quả, sẽ tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho du lịch và kinh tế địa phương.
(PLVN) – Nhằm thu hút du khách trở lại Hà Giang, Hiệp hội Du lịch Hà Giang đã có văn bản yêu cầu các hội viên cam kết hạ giá thành sản phẩm, dịch vụ 10-30% và phục vụ với chất lượng tốt nhất.
(PLVN) – Mặc những cuộc biểu tình phản đối du lịch diễn ra tại Tây Ban Nha với khẩu hiệu “Du khách hãy về nước!”, lượng khách quốc tế đến quốc gia này vẫn tiếp tục tăng trong mùa hè vừa qua.
Nguồn: https://baophapluat.vn/5-mon-an-noi-tieng-nhat-an-do-post529888.html