Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOP40 đại biểu được tập huấn phát triển nguồn nhân lực, nghiệp...

40 đại biểu được tập huấn phát triển nguồn nhân lực, nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 17-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức lớp tập huấn phát triển nguồn nhân lực về nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

40 đại biểu được tập huấn phát triển nguồn nhân lực, nghiệp vụ, kỹ năng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đại biểu thảo luận tại buổi tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 40 đại biểu là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có sản phẩm OCOP. Tại lớp tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn nâng cao và quản lý chất lượng sản phẩm sau đạt chuẩn OCOP; liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP; quảng bá, xúc tiến thương mại và bán sản phẩm OCOP trên các nền tảng số; tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình OCOP tiêu biểu tại tỉnh Ninh Bình

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa của chương trình OCOP, góp phần nâng cao năng lực về sản xuất, gia tăng giá trị và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với nhu cầu của thị trường cho các chủ thể vùng đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, nâng cao kỹ năng, kiến thức và năng lực cần thiết để phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, thúc đẩy khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

Tin, ảnh: Vân Anh

nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/40-dai-bieu-duoc-tap-huan-phat-trien-nguon-nhan-luc-nghiep-vu-ky-nang-tieu-thu-san-pham-ocop-203638.html

Cùng chủ đề

Huế vào top 100 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

  Huế và 2 thành phố lớn của Việt Nam được vinh danh trong top 100 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới của chuyên trang ẩm thực TasteAtlas. Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas vừa công bố kết quả TasteAtlas Awards 2024 - 2025 về danh sách 100 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới. Đáng chú ý, Việt Nam có 3 thành phố góp mặt trong danh sách. Huế, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh...

Thúc đẩy kết nối các giá trị di sản từ Văn Miếu – Quốc Tử Giám đến Dinh Độc Lập

 Hội trường Thống Nhất và Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, góp phần đưa hai di tích quốc gia đặc biệt này được nhiều người biết đến.   Ông Trần Hữu Phước, Quyền Giám đốc Hội trường Thống Nhất, phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Anh Lê Ngày 19/10, Hội trường Thống Nhất, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học...

Phố Hàng Mã lột xác sau Noel, “lên đồ” đón Tết Nguyên Đán

Dù mới qua Lễ Giáng sinh, nhưng những cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã thay áo mới, tấp nập khách mua bán đồ Tết Nguyên đán 2025. Laodong.vn Nguồn:https://laodong.vn/photo/pho-hang-ma-lot-xac-sau-noel-len-do-don-tet-nguyen-dan-1441246.ldo

Central Retail Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng

Ngày 30/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt”. Đại diện Central Retail (ngoài cùng bên phải) tham gia ký kết thi đua Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị. Tại sự kiện, đại diện Tập đoàn Central...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tháp Mười phát triển du lịch gắn với xây dựng, quảng bá sản phẩm OCOP

Tính đến nay, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã phát triển được 46 sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đạt từ 3 đến 4 sao. Các sản phẩm chủ yếu thuộc các nhóm ngành như gạo, sen, trái cây, thủy sản, các đặc sản ẩm thực của địa phương. Đây là một trong những kết quả đáng trân trọng của huyện Tháp Mười trong quá trình thực hiện chương trình mỗi xã một...

Quách Beem và ca khúc gây sốt Tuyên Quang ơi!

Ca khúc Tuyên Quang ơi do ca sỹ Quách Beem sáng tác và trình bày là một sản phẩm quảng bá du lịch Tuyên Quang của Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh phối hợp thực hiện. Bài hát "gây sốt" trên mạng xã hội trong một thời gian dài với lời ca trong veo, bình an, đẹp như một bài thơ; giai điệu uyển chuyển, trữ tình, tha thiết. Một cảnh quay trong MV Tuyên Quang ơi của...

Nắm bắt cơ hội làm “đòn bẩy” phát triển du lịch

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và  Du lịch (VHTTDL) Đoàn Văn Việt cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6,6 triệu lượt, lượng khách du lịch nội địa vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ, ước đạt khoảng 76,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng tháng 7-2023, Việt Nam đã...

112 hội viên phụ nữ huyện Yên Sơn được tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Các đại biểu đã được báo cáo viên của Công an huyện Yên Sơn tuyên truyền một số nội dung cơ bản về Năm an toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ CP, ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao...

Chịu sức ép bán mạnh, giá nông sản tiếp tục giảm

(Ảnh: Reuters) Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa hôm qua 15/08, lực bán hoàn toàn áp đảo trên cả 4 nhóm hàng hóa nguyên liệu thế giới đã kéo chỉ số MXV-Index nối dài đà giảm sang ngày thứ tư liên tiếp, sau khi giảm 1,52% xuống 2.221 điểm, mức thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Tuy nhiên, giá trị giao dịch toàn Sở đã ghi nhận...

Bài đọc nhiều

Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

1 trong số 4 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Bắc Bình vừa được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP huyện thẩm định, công nhận đạt OCOP 3 sao năm 2024 đó là Du lịch Bàu Trắng U&ME. Đây là một trong những sản phẩm thuộc nhóm văn hóa đầu tiên của huyện Bắc Bình được công nhận, với sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… Khi...

Nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng xuất khẩu sản phẩm OCOP

Cuối tháng 10/2024, lần đầu Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu-VIETNAM OCOPEX”, mở ra chặng đường mới cho các sản phẩm OCOP Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế. Sau hơn 6 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần quan trọng khẳng định và nâng tầm giá trị...

Bức tranh đa sắc sản phẩm OCOP thị trường Tết

Các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang đẩy mạnh sản xuất, chú trọng chất lượng và mẫu mã để phục vụ thị trường Tết. Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp sen Đông Hòa đóng gói sản phẩm chế biến từ sen. Ảnh: KS. Tăng công suất sản xuất sản phẩm OCOP Hơn 1 tháng nay tại Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ tổng hợp sen Đông Hòa (TX Đông Hòa) đã...

Có thêm 5 sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, là những sản phẩm dược liệu rất tốt cho sức khỏe

Ngày 5/11, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam chủ trì phiên họp Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương năm 2024. Đây là phiên họp tiến hành đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đối cho nhóm dược liệu, nhóm đồ uống và xem xét công nhận lại sản phẩm OCOP cấp Quốc gia năm 2020.   Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến...

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm OCOP, thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhờ đó, thương hiệu của các sản phẩm OCOP được bảo vệ, duy trì và phát triển, tiếp cận ngày càng gần hơn với người tiêu dùng. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm...

Cùng chuyên mục

Central Retail Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng

Ngày 30/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp và nhà phân phối hàng Việt”. Đại diện Central Retail (ngoài cùng bên phải) tham gia ký kết thi đua Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị. Tại sự kiện, đại diện Tập đoàn Central...

Đà Nẵng: Hàng trăm sản phẩm OCOP kết nối chị em phụ nữ

NDO - Chiều 26/12, tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024, với sự tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn thành phố. Người dân tham quan Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Huyền cho...

Khơi dậy tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP ở huyện miền núi Kỳ Sơn

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được coi là hướng đi đúng cho người dân huyện núi Kỳ Sơn (Nghệ An). Năm 2019, khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình OCOP, Kỳ Sơn luôn bám sát mục tiêu mà Chính phủ hướng tới trong phát triển kinh tế- xã hội là phát triển bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau.  Đến nay, chương trình OCOP của...

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm OCOP, thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhờ đó, thương hiệu của các sản phẩm OCOP được bảo vệ, duy trì và phát triển, tiếp cận ngày càng gần hơn với người tiêu dùng. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm...

Tháp Mười phát triển du lịch gắn với xây dựng, quảng bá sản phẩm OCOP

Tính đến nay, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã phát triển được 46 sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đạt từ 3 đến 4 sao. Các sản phẩm chủ yếu thuộc các nhóm ngành như gạo, sen, trái cây, thủy sản, các đặc sản ẩm thực của địa phương. Đây là một trong những kết quả đáng trân trọng của huyện Tháp Mười trong quá trình thực hiện chương trình mỗi xã một...

Mới nhất

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Han Duck-soo bị luận tội

Quốc hội Hàn Quốc hôm nay 27.12 thông qua kiến nghị luận tội quyền Tổng thống Han Duck-soo do đảng Dân chủ đối...

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Vậy ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này? Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh...

Du lịch Phú Quốc nhộn nhịp với hơn 30 chuyến bay quốc tế mỗi ngày

Những ngày cuối năm, từ cảng biển đến cảng hàng không quốc tế Phú Quốc chật kín khách quốc tế, khách Việt cũng tìm kiếm “đảo ngọc” cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. “Thật là một màn trình diễn tuyệt vời, thậm chí còn hấp dẫn hơn cả ở Las Vegas”, ông Selcuk Iscimen - Giám đốc điều hành công...

FIFA và AFC nói về chiến thắng nghẹt thở của tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bình luận về chiến thắng nghẹt thở của tuyển Việt Nam trước Singapore ở bán kết lượt đi AFF Cup 2024 vào tối 26/12. Đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước Singapore trong trận bán kết lượt đi AFF...

Chưa được mang xe đạp gấp lên metro số 1, vì sao?

Nhiều người đi metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hỏi liệu có thể mang xe đạp lên tàu không? Nếu chưa được mang thì gửi xe đạp ở đâu? ...

Mới nhất