Thanh ray trong cốp xe có nhiệm vụ cố định hành lý và đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp phanh gấp hoặc va chạm. Tuy nhiên, BMW đã phát hiện lỗi trong bộ phận này, buộc phải triệu hồi 219.112 chiếc X3 đời 2018-2023, sản xuất từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2022. Các phiên bản bị ảnh hưởng bao gồm X3 sDrive30i, X3 xDrive30i, X3 M40i và X3 M.
Theo BMW, mặc dù rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu thanh ray này gãy khi xe gặp va chạm mạnh từ phía sau, nó có thể tách ra khỏi vị trí cố định trong cốp, làm tăng nguy cơ gây thương tích cho hành khách. Hành lý trong xe có thể bị bung ra và bay không kiểm soát trong cabin khi va chạm, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
BMW lần đầu tiên phát hiện lỗi này vào tháng 8/2022, sau khi ghi nhận một vụ tai nạn liên quan đến chiếc X3 đời 2022. Tuy nhiên, do chủ sở hữu xe đang bận chuẩn bị một vụ kiện chống lại công ty, các kỹ thuật viên của hãng xe Đức không thể kiểm tra chiếc xe ngay lập tức. Đến tháng 3/2024, các kỹ sư của BMW mới có thể kiểm tra và xác định lỗi, dẫn đến quyết định triệu hồi xe.
Tất cả các xe bị ảnh hưởng sẽ được đưa về đại lý để thay thế phần bu-lông cố định thanh ray chằng hàng. BMW cũng đã ngừng giao các mẫu X3 đời 2023 cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất, ngoại trừ những xe có bộ lốp dự phòng lắp ở cốp sau.
Ngoài ra, dòng xe X3 còn bị ảnh hưởng bởi một đợt triệu hồi khác liên quan đến túi khí. Cụ thể, túi khí của xe có thể phát nổ và bắn các mảnh kim loại vào mặt người lái xe, gây nguy hiểm tính mạng. Đây là một trong những vấn đề an toàn nghiêm trọng mà BMW đang nỗ lực giải quyết.
Nguồn: https://www.congluan.vn/300000-xe-bmw-trieu-hoi-vi-nguy-co-gay-thanh-ray-cop-post304987.html