Trong đó, khách quốc tế tháng 2 ước đạt 210 nghìn lượt người, tăng 18,6% so với tháng trước và gấp 14,8 lần cùng kỳ năm trước. 2 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đạt gần 387 nghìn lượt người, gấp 13,1 lần cùng kỳ năm trước; khách quốc tế chủ yếu đến từ các nước: Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc…
Khách nội địa tháng 2 ước đạt 130 nghìn lượt người, tăng 2% so với tháng trước và tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. 2 tháng đầu năm 2023, khách nội địa đạt 257 nghìn lượt người, tăng 40,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính đến cuối tháng 02-2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70,2 nghìn phòng. Dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao tháng 2 ước đạt 56,2%, giảm 0,5% so với tháng trước và tăng 39,5% so với cùng kỳ năm trước.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, ngay từ những tháng đầu năm 2023, Hà Nội chú trọng đổi mới công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình tuyên truyền, quảng bá trên kênh CNN quốc tế; xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội – Đến để yêu” và “Hà Nội – Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”.
Tin, ảnh: LINH HÂN