Tối 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có 14 sản phẩm được vinh danh. Đây là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua.

a11111.jpg
Ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia. Ảnh: TH

Tập đoàn TH có 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, bao gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Các sản phẩm TH TOPKID, Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Sữa chua và sữa uống lên men TH true YOGURT, Kem TH true ICE CREAM, Bơ tự nhiên TH true BUTTER, Phomat TH true CHEESE, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER, Trà tự nhiên TH true TEA, Nước gạo rang TH true RICE, Nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Bộ sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL.

Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) là chương trình từ năm 2003, do Chính phủ giao Bộ Công thương thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia; hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”. 

Thương hiệu quốc gia – chất lượng quốc tế

Ra đời năm 2009, TH đã tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa, giúp sản phẩm sữa tươi sạch tại Việt Nam phát triển nhanh chóng.

a2222222.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng TH tại sự kiện. Ảnh: TH

Để tạo ra sản phẩm tươi sạch và chất lượng cao từ đồng đất Việt Nam, TH kết hợp khoa học công nghệ và quản trị, vận hành sản xuất dựa trên tư duy chiến lược kết hợp tài nguyên thiên nhiên, trí tuệ Việt và công nghệ tiên tiến.

Hơn 200 sản phẩm của TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi-Ngon-Bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Sản phẩm TH phù hợp với tiêu chí của Thương hiệu quốc gia: Chất lượng, Đổi mới – Sáng tạo, Tiên phong.

Sản phẩm TH đáp ứng xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, hạn chế đường tinh luyện và không chất bảo quản. Doanh nghiệp sáng tạo nhiều dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế trong quy trình sản xuất, khẳng định vai trò tiên phong trong ngành sữa tươi sạch. Nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH cũng từng được giành được các giải thưởng quốc tế uy tín như giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow nhiều năm liên tiếp, ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018, China-Asean Expo 2024…

a333333.jpg
Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, sản phẩm TH đạt Thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp. Ảnh: TH

Đặc biệt, TH là đơn vị tiên phong được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi sang Trung Quốc. Hiện, sản phẩm của TH cũng có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản và khu vực ASEAN.

Tiên phong sản xuất thân thiện với môi trường

Tại Lễ công bố, nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho 14 dòng sản phẩm, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, bày tỏ sự tâm đắc với chủ đề của chương trình: “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Ông nhấn mạnh cam kết của TH trong việc nâng tầm thương hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc năm châu”, khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Tập đoàn TH thực hành mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn từ khi thành lập, với Chính sách phát triển bền vững gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Hai trụ cột đầu tiên tập trung vào yếu tố xanh, thân thiện với môi trường và giảm phát thải trong sản xuất.

a4444444.jpg
Sữa hạt TH true NUT. Ảnh: TH

Không chỉ 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm của TH đều tuân thủ các yêu cầu này, giúp TH dễ dàng đáp ứng tiêu chuẩn môi trường trong các hiệp định thương mại, từ đó mở rộng cơ hội xuất khẩu.

Thông qua Chính sách phát triển bền vững với 6 trụ cột, TH đã đạt được thành quả trong nhiều lĩnh vực như xử lý chất thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm rác thải, khuyến khích lối sống “xanh” và thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

a555555.jpg
TH giảm trọng lượng chai nhựa, giảm độ dày mác bọc chai với các sản phẩm Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE và các sản phẩm đồ uống nói chung. Ảnh: TH

TH đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đặc biệt qua chương trình truyền hình do Bộ Công thương và VTV phối hợp thực hiện. Sự đồng hành của TH nhằm góp phần chắp cánh cho các thương hiệu quốc gia, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng vào cuộc.

Ông Ngô Minh Hải khẳng định: “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin tiến vào kỷ nguyên xanh cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời chung tay với Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050.”

Bích Đào