tìm kiếm

Trang nhất > Quan hệ quốc tế

Chủ Nhật, 22/10/2017 | 16:41:48 GMT+7
Xu hướng tăng trưởng ngành phân phối thực phẩm của Việt Nam

Thị trường đang được định hướng bởi việc tiêu thụ ngày càng tăng thực phẩm chế biến cùng với sự bùng phát đang gia tăng trong lĩnh vực bán lẻ hàng tạp hóa hiện đại.

11/03/2017 10:40:00

Xu hướng tăng trưởng ngành phân phối thực phẩm của Việt Nam - 1

Thị trường phân phối thực phẩm đã tăng trưởng với tốc độ trung bình trong năm năm qua do sự gia tăng tiêu thụ thực phẩm tính theo đầu người, sự gia tăng thâm nhập của các cửa hàng bán lẻ tạp hóa hiện đại, tăng dân số trẻ, gia tăng nhanh chóng năng lực sản xuất của các công ty chế biến thực phẩm trong nước, v.v…

Trong giai đoạn 2016-2021, phân phối thực phẩm ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ gia tăng theo xu hướng tăng sản xuất đi đôi với việc tăng nhập khẩu đa dạng các sản phẩm thực phẩm. Hơn nữa, nhu cầu ngày càng tăng từ các ngành sử dụng cuối cùng như khách sạn, kinh doanh, v.v… đã thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường phân phối thực phẩm trong nước.


Theo báo cáo nghiên cứu của Azoth Analytics, "Ngành công nghiệp phân phối thực phẩm của Việt Nam: Phân tích (2016-2021) (các lĩnh vực gồm: Hình thức phân phối - siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và thị trường truyền thống; các dịch vụ người dùng cuối, chuỗi cửa hàng cà phê, quán bar và quán ăn nhanh; các trường học dịch vụ ăn uống, bệnh viện và các ngành công nghiệp; tuyến đường thâm nhập thị trường phân phối thực phẩm Việt Nam; các yếu tố chủ chốt - Chiến lược và Kết quả tài chính)", thị trường phân phối thực phẩm Việt Nam dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ở mức 9.8% trong giai đoạn 2016-2021.


Một số ít các công ty đang hoạt động trên thị trường phân phối thực phẩm Việt Nam là Công ty cổ phần VISSAN, Masan Group, Vinamilk và CJ Freshway./.

(Bích Diệp dịch)