tìm kiếm

Trang nhất > Kinh tế thế giới

Thứ Tư, 21/08/2019 | 21:30:53 GMT+7
Vietjet lên kế hoạch đột phá thương mại điện tử

Vietjet, hãng hàng không Việt Nam đang lên kế hoạch cho ra đời một sàn giao dịch thương mại điện tử, mà ở đó người tiêu dùng có thể mua mọi thứ từ các dịch vụ tài chính đến hàng hóa tiêu dùng.

08/07/2019 11:34:00

Vietjet lên kế hoạch đột phá thương mại điện tử  - 1

 

Kế hoạch này được xây dựng dựa trên nền tảng của hãng hàng không AirAsia -  Malaysia trong việc tìm kiếm những cách thức mới nhằm khai thác triệt để lợi ích từ nguồn dữ liệu khách hàng.


Vietjet đặt mục tiêu sẽ triển khai dịch vụ này trong vòng hai năm bằng cách hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và các công ty khác.
Tuy nhiên theo một cách khác, AirAsia lại thiết lập nền tảng du lịch và công nghệ tài chính trực tuyến chủ yếu thông qua các công ty con của mình.

Trong khi AirAsia cho biết họ phải đầu tư tới 20 triệu đô mỗi năm cho các nỗ lực đa dạng hóa của mình, thì Vietjet từ chối việc tiết lộ chi phí mà họ bỏ ra cho kế hoạch lần này.Theo Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình, các hãng vận chuyển hàng không đang tìm cách tận dụng dữ liệu khách hàng phong phú của mình./.

(Diễm Giang dịch)