tìm kiếm

Trang nhất > Văn hóa - Xã hội

Thứ Tư, 13/12/2017 | 04:34:05 GMT+7
Việt Nam trông đợi vào bom tấn Hollywood để thúc đẩy du lịch

Bắt kịp lợi thế mà bộ phim Kong : Đảo đầu lâu có thể mang tới cho ngành du lịch Việt Nam, thứ sáu tuần trước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chính thức bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim “Kong: Đảo Đầu lâu”, làm Đại sứ mới của du lịch Việt Nam.

17/03/2017 14:59:00

Việt Nam trông đợi vào bom tấn Hollywood để thúc đẩy du lịch - 1

Trong một chiều Chủ nhật tại rạp chiếu phim bình dân ở thủ đô Hà Nội, một hàng người dài như vô tận xếp hàng mua vé xem “Kong: Đảo Đầu lâu”.

Người dân, cả trẻ lẫn già, từ 13 tuổi trở lên, dường như không bận tâm phải chờ đợi lâu. Họ hào hứng với bộ phim không chỉ vì đó là bom tấn Hollywood mà còn bởi bộ phim được quay ở Việt Nam này sẽ phô diễn những phong cảnh những thu hút du lịch nổi tiếng của Ninh Bình, Quảng Ninh và Quảng Bình.

“Kong: Đảo Đầu lâu” được ghi hình tại nhiều di sản trên khắp Việt Nam, như Vịnh Hạ Long-Di sản thế giới của UNESCO (Quảng Ninh), Khu bảo tồn thiên nhiên Tam Cốc-Vân Long, quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) và Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Bộ phim về nhóm các nhà thám hiểm vào rừng để khám phá lãnh địa của chúa tể loài khỉ khổng lồ đã chính thức lập kỷ lục phòng vé tại Việt Nam và thế giới vào thứ sáu tuần trước. Bộ phim thu 142 triệu USD trên toàn thế giới, nhận được đánh giá tương đối tích cực của các nhà phê bình chuyên nghiệp và khán giả.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ đảm nhận cương vị nhiệm kỳ 2017-2020. Trong thời gian đó, ông sẽ có trách nhiệm quảng bá du lịch Việt Nam qua báo chí, hội họa, nhiếp ảnh và các hình thức truyền thông khác.

 Như kế hoạch, sau khi đến Việt Nam và đón nhận quyết định bổ nhiệm vào thứ hai vừa qua, ông Vogt-Roberts, đã trở thành Đại sứ du lịch người nước ngoài đầu tiên của Việt Nam, động thái được đánh giá là nỗ lực chung của đất nước nhằm quảng bá du lịch.

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí Việt Nam, đạo diễn Vogt-Roberts bày tỏ hy vọng, bộ phim sẽ khuyến khích thêm nhiều người đến Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý cả thuận lợi lẫn khó khăn tiềm ẩn.

“Nhiệm vụ của tôi chính là đưa Việt Nam lên màn ảnh và khiến thế giới biết đến vẻ đẹp kỳ vĩ của đất nước này”, đạo diễn Vogt-Roberts nói.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh, nơi có Vịnh Hạ Long, cũng tìm cách tranh thủ những cơ hội mà phim bom tấn của Mỹ có thể đem lại cho ngành du lịch.

 Bộ phim giúp quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long và Việt Nam ra thế giới, ông Đoàn Anh Linh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết. Ông Linh đã đi cùng đoàn làm phim trong chuyến khảo sát địa điểm trên Vịnh Hạ Long.

 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã có kế hoạch cung cấp vé xem phim miễn phí buổi công chiếu đầu tiên cho những nhà bán lẻ sản phẩm du lịch và phát tờ rơi về Vịnh Hạ Long trong buổi chiếu, ông Linh nhấn mạnh, bổ sung rằng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp giới thiệu Vịnh Hạ Long ra thế giới.

Cùng lúc đó, ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long cho biết, thành phố đã và đang nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch của địa phương để đón tiếp số lượng du khách đến thành phố ngày càng gia tăng sau khi bộ phim khởi chiếu toàn thế giới.

Tỉnh Ninh Bình cũng có kế hoạch tăng cường du lịch tại những nơi bộ phim được quay. Theo ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ninh Bình, tỉnh sẽ phối hợp với Công ty Xuân Trường, đơn vị quản lý trực tiếp quần thể danh thắng Tràng An, dựng lại một trong những bối cảnh của bộ phim và biến thành địa điểm du lịch./.


(Thu Hà dịch)