tìm kiếm

Trang nhất > Văn hóa - Xã hội

Thứ Ba, 26/03/2019 | 17:22:54 GMT+7
Triển lãm du lịch biển đảo Việt Nam tại Hội chợ MITT Nga

Lấy cảm hứng từ chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2019 “Nha Trang – Sắc màu của biển”, gian trưng bày các ấn phẩm quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam tại Hội chợ MITT 2019 đã thu hút một lượng lớn du khách Nga tới thăm quan, tìm hiểu.

13/03/2019 16:11:00

Từ 12 đến 14/3, tại thủ đô Moskva của Nga đã diễn gia Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng hơn 10 tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành và kinh doanh khách sạn của Việt Nam.

Với tông màu và lối thiết kế trang nhã, gian hàng trưng bày của Việt Nam tại hội chợ lần này là điểm đến hấp dẫn nhiều khách tham quan là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông Nga và quốc tế.

Với các ấn phẩm đặc biệt “Chào Việt Nam”, các tài liệu quảng bá du lịch “Biển và Đảo Việt Nam”, “Các di sản của Việt Nam – Sự hài hòa giữa văn hóa và thiên nhiên”, cùng nhiều loại tranh ảnh, bản đồ du lịch, đĩa VCD…được thiết kế đẹp mắt, phong phú bằng cả tiếng Nga và tiếng Việt, cùng hình ảnh đất nước Việt Nam xinh đẹp với đường bờ biển dài 3200 km từ Bắc vào Nam, với những bãi cát mịn, trắng xóa hòa mình trong làn nước xanh mát được trình chiếu liên tục qua màn hình TV cỡ lớn đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách tham quan.

Triển lãm du lịch biển đảo Việt Nam tại Hội chợ MITT Nga - 1
Gian hàng trưng bày các ấn phẩm giới thiệu về du lịch biển đảo Việt Nam (ảnh: Hồng Quân)

Nhằm quảng bá một cách sâu rộng hơn về đất nước con người Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh chủ đề chính của Năm du lịch quốc gia 2019 “Nha Trang – Sắc màu của Biển”, Tổng cục Du  lịch cùng các công ty Việt Nam đã thiết kế nhiều tấm pano lớn bằng tiếng Anh với tông xanh biển làm chủ đạo cùng slogan “Hãy đến thăm Việt Nam – Nha Trang – Khánh Hòa năm 2019” để treo tại không gian trưng bày.

Để tạo dấu ấn cho năm du lịch 2019 tại Khánh Hòa, hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch không chỉ tại Nga mà từ khắp nơi trên thế giới như Liên hoan du lịch biển “Symphony of the Sea 2019”; Tuần lễ Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hong Kong - Nha Trang 2019…

Triển lãm du lịch biển đảo Việt Nam tại Hội chợ MITT Nga - 2

Gian hàng thu hút du khách Nga ghé thăm (ảnh: Hồng Quân)

Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch, Nga là một trong 10 thị trường trọng điểm, hứa hẹn rất nhiều tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai.

Với mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga, thời gian tới hứa hẹn lượng khách du lịch Nga tới Việt Nam là rất lớn, các đường bay thẳng và nhu cầu ngày một cao của du khách Nga đối với các sản phẩm du lịch biển đảo của Việt Nam. Tại thời điểm hiện nay, Nga đang là nước có lượng khách du lịch đến Việt Nam lưu trú dài ngày và mức chi tiêu cao nhất trong số các quốc gia châu Âu.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, đã có 600.000 lượt khách Nga đến Việt Nam, đưa Nga trở thành quốc gia có số lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều thứ 6 trên thế giới. Theo dự tính của Tổng cục Du lịch Việt Nam con số du khách Nga có thể lên đến 1 triệu khách vào năm 2020.

Đặc biệt trong năm 2019 để mừng kỷ niệm chéo Việt – Nga, ngoài việc tham gia triển lãm du lịch lần này, phía Tổng cục Du lịch còn lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm hướng đến nước Nga như chương trình roadshow nhằm giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga dự kiến sẽ được thực hiện quý 3 năm 2019.

Nhờ các hoạt động xúc tiến du lịch tại Nga lần này, vẻ đẹp, tiềm năng du lịch các vùng miền của Việt Nam đã được giới thiệu, quảng bá rộng rãi giúp tăng cường sự phát triển của ngành công nghiệp không khói nước nhà. Hơn hết, thông qua không gian trưng bày du lịch đã giúp bạn bè người Nga và quốc tế có cái nhìn khái quát hơn về một Việt Nam xinh đẹp, mến khách, luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Năm nay cũng là tròn 25 năm ngày thành lập. MITT được công nhận là một trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất trên thế giới.

Theo số liệu cung cấp của Ban tổ chức, MITT 2018 đã thu hút được hơn 1800 công ty đến từ 239 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia với hơn 22.700 khách tham quan, cùng sự tham gia, đưa tin của hơn 230 nhà báo đến từ Nga và quốc tế.