tìm kiếm

Trang nhất > Khoa học - Công nghệ

Thứ Năm, 12/12/2019 | 20:30:10 GMT+7
Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam

Nếu vẫn duy trì mức độ tăng trưởng trung bình 25 - 30% như hiện nay, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam tới 2025 chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.

19/11/2019 14:37:00

Đây là nhận định tích cực do giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Alibaba đưa ra trên tờ Thời báo Kinh doanh.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 30%/năm

Tuy nhiên, vấn đề tại Việt Nam vẫn là niềm tin vào mua sắm trực tuyến vì cứ 10 người thì có tới 5 người không hài lòng. Đó cũng là lý do mà cứ 5 doanh nghiệp nhỏ và vừa mới chỉ có 1 doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến. Mà không chỉ doanh nghiệp nhỏ, các ông lớn cũng loay hoay, khi tốc độ tăng trưởng trong 1 năm qua cho thấy sự chững lại. Thực tế tại nhiều thị trường thương mại điện tử phát triển, vấn đề xây dựng niềm tin vẫn là khâu cốt tử.

Trung bình, người tiêu dùng Việt Nam chi 210 USD/năm cho hoạt động mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng ngày càng nhanh nhạy nắm bắt tiện ích của TMĐT, tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả… đồng thời, nhu cầu cũng trở nên tinh tế, khắt khe hơn./.