tìm kiếm

Trang nhất > Kinh tế thế giới

Thứ Hai, 19/08/2019 | 05:48:50 GMT+7
Thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản qua hệ thống phân phối của siêu thị Aeon

Từ ngày 5/6-12/6, tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của siêu thị Aeon, sẽ diễn ta Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019.

13/05/2019 14:35:00

Thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản qua hệ thống phân phối của siêu thị Aeon - 1

Nhiều nông sản chất lượng của Việt Nam sẽ được lựa chọn có mặt tại Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 (Ảnh minh họa: Minh Châu)

Chương trình được tổ chức theo Kế hoạch số 102/KH-UBND, UBND thành phố Hà Nội. Sự kiện tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019 sẽ được tổ chức tại địa điểm chính tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, Saitama với diện tích khoảng 500m2 và tại 39 cửa hàng bán lẻ ở một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto (Nhật Bản).

Để Tuần hàng diễn ra một cách tốt đẹp sẽ có khảo sát nhà máy, đánh giá sản phẩm, lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm tham dự tuần hàng, kết nối trước tuần hàng giữa doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn Aeon; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị sản phẩm, mẫu mã bao bì sản phẩm; ấn phẩm, tài liệu quảng bá.

Trong khuôn khổ sự kiện này sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Giao thương doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Tập đoàn Aeon, các buổi giới thiệu về sản phẩm, năng lực doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu quy định, tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tiêu chuẩn hàng hóa đưa vào hệ thống phân phối của Aeon; doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trực tiếp giao dịch, đàm phán, thỏa thuận.

Đặc biệt trong ba ngày từ 7-9/6, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Tuần hàng sẽ có cơ hội trực tiếp giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng Nhật Bản. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt có thể tìm hiểu kĩ lưỡng hơn về nhu cầu, thị hiếu của người Nhật cũng như của thị trường Nhật Bản.

Tham gia vào tuần lễ này, người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp còn có cơ hội khảo sát nhà máy cung cấp sản phẩm vào hệ thống siêu thị Aeon của Nhật Bản, khảo sát thực tế về mô hình, công nghệ sản xuất, quy trình quản lý từ khâu sản xuất đến phân phối tại hệ thống Aeon.

Bên cạnh đó, Tuần lễ hàng Việt Nam – Hà Nội còn là dịp để tăng cường văn hóa giữa hai nước. Khách tham quan sẽ có dịp thưởng thức nền ẩm thực của Việt Nam, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật,  nhạc cụ dân tộc, múa rối Việt Nam; múa truyền thống Nhật Bản; quảng bá điểm đến, chiếu phim quảng bá về du lịch Hà Nội và Việt Nam.

Theo chia sẻ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội sau khi Tuần hàng kết thúc, phía Trung tâm vẫn sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các doanh  nghiệp trong quá trình kết nối, tiến hành các giao dịch cũng như hoàn thiện sản phẩm đảm bảo các điều kiện để có thể đưa sản phẩm của mình vào hệ thống của Tập đoàn Aeon.