tìm kiếm

Trang nhất > Kinh tế thế giới

Thứ Ba, 13/11/2018 | 11:58:41 GMT+7
Thái Lan đầu tư vào thị trường bia Việt Nam

Thai Beverage của Thái Lan đang phối hợp với Sabeco trong các lĩnh vực như tiếp thị, nghiên cứu và phát triển nhằm phát triển thị trường bia Việt Nam.

24/08/2018 13:35:00

Thái Lan đầu tư vào thị trường bia Việt Nam - 1

 

ThaiBev cho biết kế hoạch sẽ tăng gấp đôi thị trường bia tại Việt Nam, cũng như kỳ vọng vào cuộc bầu cử sắp tới tại Thái Lan, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào đầu năm tới, tạo lực đẩy cần thiết cho nhu cầu thấp về bia rượu tại nước này.


Một trong những biện pháp cụ thể mà công ty phác thảo tại một hội nghị điện đàm về doanh thu là cố gắng tập trung vào 54% cổ phần của họ trong Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, tên giao dịch Sabeco (Sabeco).ThaiBev cho biết, mặc dù sở hữu cổ phần Sabeco vào tháng 12 năm ngoái nhưng gần đây họ mới có thể bắt đầu tiến hành thẩm định các cơ sở sản xuất vì giám đốc điều hành hiện tại, ông Bennett Neo Gim Siong, vừa được bổ nhiệm vào ngày 01/8.

ThaiBev tin rằng, thị trường bia Việt Nam sẽ là khoản đầu tư sinh lời cho công ty và lạc quan về triển vọng của Sabeco. Khi được các chuyên gia đặt câu hỏi phát triển giá trị cộng hưởng giữa ThaiBev và Sabeco, công ty cho biết, họ đang làm việc về một số lĩnh vực, bao gồm mua sắm, tiếp thị, nghiên cứu và phát triển.

ThaiBev cũng đã khám phá cách tốt nhất để kết hợp kiến ​​thức thị trường cũng như thực hành tốt nhất trong sản xuất.

Phát biểu về thị trường Thái Lan và Myanmar, ThaiBev cho rằng, nhu cầu thấp về đồ uống - bao gồm cả đồ uống không cồn như nước lọc và trà xanh lẫn đồ uống có cồn như bia và rượu mạnh, là do những nền tảng kinh tế vĩ mô yếu.ThaiBev trích dẫn kết quả nghèo nàn của ngành nông nghiệp trong khu vực, bao gồm cả lúa gạo và đánh bắt cá, là nguyên nhân chính dẫn đến thu nhập sau thuế của người tiêu dùng giảm sút.

ThaiBev cho biết thêm rằng, việc nhu cầu đồ uống có cồn giảm có thể không phải do thay đổi sở thích của người tiêu dùng, chẳng hạn như đối với đồ uống có lợi cho sức khoẻ, với hàm lượng đường ít hơn.Các sự kiện diễn ra 04 năm/lần như World Cup mới kết thúc cũng không làm tăng đáng kể mức tiêu thụ bia tại các thị trường của ThaiBev. Công ty dự báo, thị trường bia nội địa sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi đối mặt với nhu cầu thấp. ThaiBev chốt giảm 2 xu, tương đương 2,9%, xuống còn 68 xu trong phiên ngày 15/8./.


(Thu Hà)