tìm kiếm

Trang nhất > Văn hóa

Chủ Nhật, 16/12/2018 | 21:18:38 GMT+7
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến về du lịch công tác

Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại Châu Á/TBD, trong đó Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt vào top 10 điểm đến về du lịch công tác.

04/12/2018 09:15:00

Theo báo cáo Các điểm đến Châu Á/TBD của Mastercard (công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán), Thủ đô Hà Nội đứng thứ 7 và TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng điểm đến về du lịch công tác.

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến về du lịch công tác - 1

 

Top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất đều ghi nhận sự tăng trưởng hai con số về chi tiêu doanh nghiệp, trong đó ba thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và Hồ Chí Minh của Việt Nam chiếm 3 vị trí trong top 10 này.

Một phân khúc khách du lịch then chốt khác trong khu vực chính là sinh viên. Trong khi Singapore vẫn là trung tâm giáo dục của khu vực, Hà Nội, Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh đạt được sự tăng trưởng cao nhất về chi tiêu của sinh viên quốc tế trong 3 năm qua.

Năm 2017, các quốc gia Châu Á/TBD đón 49.4 triệu du khách đến công tác và chi tiêu 41,4 tỉ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực.

Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn.

Lượng khách du lịch gia tăng đến những địa điểm ít được biết đến này cho thấy các chính phủ có thể đầu tư vào những địa điểm có nhiều triển vọng để tận dụng tối đa những lợi ích của du lịch mang lại cho kinh tế quốc gia.

“Chi tiêu du lịch có ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế, giúp tạo ra việc làm và cơ hội cho các cộng đồng và doanh nghiệp địa phương”, ông Rupert Naylor, Phó chủ tịch cấp cao, Mastercard Advisor, khu vực Châu Á/TBD chia sẻ.

Tuy nhiên, để khai thác đầy đủ tiềm năng, các đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ có vai trò quan trọng, cả về sự kết nối đến những nơi này, và bên trong đó – bao gồm việc dọn dẹp những không gian chung, tăng cường tiếp cận đến nguồn nước sạch, giao thông hiệu quả và tiếp cận các dịch vụ tài chính sâu hơn cho các cửa hàng trong những thành phố này.

(Lao Động)