tìm kiếm

Trang nhất > Văn hóa - Xã hội

Thứ Ba, 26/03/2019 | 16:32:03 GMT+7
Đà Nẵng thu hút khách du lịch của Phuket và Bali

Đà Nẵng trở nên vô cùng hấp dẫn du khách quốc tế bởi sự góp mặt của các khách sạn như Hilton, Hyatt và Intercontinental đang cạnh tranh với một số khu nghỉ dưỡng bãi biển nổi tiếng nhất Đông Nam Á như Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

11/03/2019 10:54:00

Đà Nẵng thu hút khách du lịch của Phuket và Bali - 1

Đà Nẵng - một thành phố cảng miền Trung Việt Nam vốn từng bị tàn phá bởi cuộc chiến kết thúc hơn 40 năm trước, nay đang tăng cường cạnh tranh với một số khu nghỉ dưỡng bãi biển nổi tiếng nhất Đông Nam Á như Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Nhưng khác với Phuket của Thái Lan và Indonesia của Indonesia, Đà Nẵng không phải là một hòn đảo. Là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ Trung Quốc và Hàn Quốc nhờ sự thuận tiện và các khách sạn sang trọng. Điểm đến gần gũi là ưu việt của Đà Nẵng. Việc di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố và bãi biển ở rất gần nhau nên rất thuận tiện cho du khách.


Tháng 12, khách sạn Hilton Đà Nẵng đã trở thành khách sạn phương Tây cao cấp mới nhất có hướng nhìn về phía mặt trời mọc, toạ lạc ngay sát gần với Intercontinental và Hyatt Regency. Đây cũng chính là ưu điểm khiến cho các tập đoàn khách sạn Phương tây có nhiều kế hoạch với Đà Nẵng.


Đà Nẵng có thể có điều may mắn nữa - đó là nhận thức. Thành phố này không gặp trở ngại bởi bất kì vấn đề an ninh hay thiên tai nào. Hè năm ngoái, một cơn bão ngoài khơi Phuket bất ngờ lật và đánh chìm 01 thuyền du lịch, làm 47 người Trung Quốc thiệt mạng. Tại Bali, núi lửa Agung bắt đầu phun trào từ năm 2017, khiến nhiều chuyến bay bị tắc nghẽn và khách du lịch bị kẹt lại trên đảo.

Một đại lý lữ hành cho biết “nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng ở đây đã vượt xa Phuket và Bali nhờ an ninh trật tự tốt và ít nguy cơ thiên tai hơn”. Năm năm qua, số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng đã tăng gấp ba. Cùng thời gian đó, lượng khách du lịch trong và ngoài nước tăng vọt khoảng 2,5 lần. Năm 2018, Đà Nẵng thu hút khoảng 7,6 triệu du khách, trong đó có nhiều người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Mặc dù Đà Nẵng ngày nay được so sánh với Phuket và Bali nhưng lượt khách du lịch đến đây chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với đối thủ Thái Lan và Indonesia. Seoul cách khu nghỉ dưỡng mới nổi khoảng một chuyến bay giá rẻ 300 USD. "Tôi rất vui vì chỉ mất 5 tiếng là có thể bay từ Seoul đến đây”, một kỹ sư Hàn Quốc 45 tuổi, người đã đến Đà Nẵng hai lần nói. “Tôi nghĩ rằng phong cảnh và bãi biển của Đà Nẵng rất đẹp”. Trung Quốc thậm chí còn gần gũi với Việt Nam hơn. Theo một công chức sinh sống ở Bắc Kinh, “Đà Nẵng giống như đảo Hải Nam của Trung Quốc, với đồ ăn ngon và giá cả hợp lí”.

Hiện nay, Đà Nẵng thu hút sự chú ý khác nhau. Trong bảng xếp hạng các điểm du lịch theo xu hướng năm 2018 của Airbnb, Đà Nẵng đứng thứ 5 toàn cầu và thứ nhất Đông Nam Á. Airbnb, trụ sở tại Mỹ, là trang web đặt phòng kỳ nghỉ lớn nhất thế giới.

Khác với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hai thành phố lớn nhất của Việt Nam, Đà Nẵng Đà Nẵng không ồn ã với tiếng xe máy và những thanh âm liên hồi khác. Thời gian ở đây cũng trôi chậm hơn rất nhiều.  Đối với du khách muốn khám phá nhiều hơn về Việt Nam, 03 di sản thế giới trong hành trình kéo dài 01 ngày.

Một là Phố cổ Hội An, gợi nhớ về một thời là thương cảng quan trọng. Nhà hàng, cửa hàng quần áo và quang cảnh đường phố vẫn giữ bầu không khí cổ xưa. Hội An cũng là nơi có cây cầu Nhật Bản, hình ảnh được in trên tờ tiền 20.000 đồng. Người ta cho rằng, cây cầu này đầu tiên được cộng đồng người Nhật tại thị trấn xây dựng những năm 1590. 
 
Thánh địa Mỹ Sơn và Quần thể di tích Huế là những di sản thế giới gần Đà Nẵng. Động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng từ năm 2000 là ông Nguyễn Bá Thanh, chính trị gia lỗi lạc quá cố.

Ông Thanh đảm nhận các chức vụ quan trọng như Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Đà Nẵng và Bí thư Đảng bộ Đà Nẵng từ năm 1996 đến 2012. Dưới sự lãnh đạo của ông Thanh, Đà Nẵng đã bán một số bất động sản ven biển quan trọng nhất cho các công ty điều hành khách sạn nước ngoài và các công ty bất động sản khác. Số tiền thu được sau đó được sử dụng để xây dựng cầu đường và cơ sở hạ tầng khác.

Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện về thuế và các hỗ trợ khác giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến của du khách và nguồn thu ngoại tệ. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các công ty lữ hành và các bên khác chung sức quảng bá mạnh mẽ Đà Nẵng.

(Thu Hà dịch)

Đà Nẵng - một thành phố cảng miền Trung Việt Nam vốn từng bị tàn phá bởi cuộc chiến kết thúc hơn 40 năm trước, nay đang tăng cường cạnh tranh với một số khu nghỉ dưỡng bãi biển nổi tiếng nhất Đông Nam Á như Bali của Indonesia hay Phuket của Thái Lan.

Nhưng khác với Phuket của Thái Lan và Indonesia của Indonesia, Đà Nẵng không phải là một hòn đảo. Là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ Trung Quốc và Hàn Quốc nhờ sự thuận tiện và các khách sạn sang trọng. Điểm đến gần gũi là ưu việt của Đà Nẵng. Việc di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố và bãi biển ở rất gần nhau nên rất thuận tiện cho du khách.
Tháng 12, khách sạn Hilton Đà Nẵng đã trở thành khách sạn phương Tây cao cấp mới nhất có hướng nhìn về phía mặt trời mọc, toạ lạc ngay sát gần với Intercontinental và Hyatt Regency. Đây cũng chính là ưu điểm khiến cho các tập đoàn khách sạn Phương tây có nhiều kế hoạch với Đà Nẵng.
Đà Nẵng có thể có điều may mắn nữa - đó là nhận thức. Thành phố này không gặp trở ngại bởi bất kì vấn đề an ninh hay thiên tai nào. Hè năm ngoái, một cơn bão ngoài khơi Phuket bất ngờ lật và đánh chìm 01 thuyền du lịch, làm 47 người Trung Quốc thiệt mạng. Tại Bali, núi lửa Agung bắt đầu phun trào từ năm 2017, khiến nhiều chuyến bay bị tắc nghẽn và khách du lịch bị kẹt lại trên đảo.

Một đại lý lữ hành cho biết “nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng ở đây đã vượt xa Phuket và Bali nhờ an ninh trật tự tốt và ít nguy cơ thiên tai hơn”. Năm năm qua, số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng đã tăng gấp ba. Cùng thời gian đó, lượng khách du lịch trong và ngoài nước tăng vọt khoảng 2,5 lần. Năm 2018, Đà Nẵng thu hút khoảng 7,6 triệu du khách, trong đó có nhiều người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Mặc dù Đà Nẵng ngày nay được so sánh với Phuket và Bali nhưng lượt khách du lịch đến đây chỉ bằng 1/3 đến 1/2 so với đối thủ Thái Lan và Indonesia. Seoul cách khu nghỉ dưỡng mới nổi khoảng một chuyến bay giá rẻ 300 USD. "Tôi rất vui vì chỉ mất 5 tiếng là có thể bay từ Seoul đến đây”, một kỹ sư Hàn Quốc 45 tuổi, người đã đến Đà Nẵng hai lần nói. “Tôi nghĩ rằng phong cảnh và bãi biển của Đà Nẵng rất đẹp”. Trung Quốc thậm chí còn gần gũi với Việt Nam hơn. Theo một công chức sinh sống ở Bắc Kinh, “Đà Nẵng giống như đảo Hải Nam của Trung Quốc, với đồ ăn ngon và giá cả hợp lí”.

Hiện nay, Đà Nẵng thu hút sự chú ý khác nhau. Trong bảng xếp hạng các điểm du lịch theo xu hướng năm 2018 của Airbnb, Đà Nẵng đứng thứ 5 toàn cầu và thứ nhất Đông Nam Á. Airbnb, trụ sở tại Mỹ, là trang web đặt phòng kỳ nghỉ lớn nhất thế giới.

Khác với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hai thành phố lớn nhất của Việt Nam, Đà Nẵng Đà Nẵng không ồn ã với tiếng xe máy và những thanh âm liên hồi khác. Thời gian ở đây cũng trôi chậm hơn rất nhiều.  Đối với du khách muốn khám phá nhiều hơn về Việt Nam, 03 di sản thế giới trong hành trình kéo dài 01 ngày.

Một là Phố cổ Hội An, gợi nhớ về một thời là thương cảng quan trọng. Nhà hàng, cửa hàng quần áo và quang cảnh đường phố vẫn giữ bầu không khí cổ xưa. Hội An cũng là nơi có cây cầu Nhật Bản, hình ảnh được in trên tờ tiền 20.000 đồng. Người ta cho rằng, cây cầu này đầu tiên được cộng đồng người Nhật tại thị trấn xây dựng những năm 1590. 
 
Thánh địa Mỹ Sơn và Quần thể di tích Huế là những di sản thế giới gần Đà Nẵng. Động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Đà Nẵng từ năm 2000 là ông Nguyễn Bá Thanh, chính trị gia lỗi lạc quá cố.

Ông Thanh đảm nhận các chức vụ quan trọng như Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Đà Nẵng và Bí thư Đảng bộ Đà Nẵng từ năm 1996 đến 2012. Dưới sự lãnh đạo của ông Thanh, Đà Nẵng đã bán một số bất động sản ven biển quan trọng nhất cho các công ty điều hành khách sạn nước ngoài và các công ty bất động sản khác. Số tiền thu được sau đó được sử dụng để xây dựng cầu đường và cơ sở hạ tầng khác.

Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện về thuế và các hỗ trợ khác giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến của du khách và nguồn thu ngoại tệ. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các công ty lữ hành và các bên khác chung sức quảng bá mạnh mẽ Đà Nẵng.

(Thu Hà dịch)