tìm kiếm

Trang nhất > Kinh tế thế giới

Thứ Bảy, 04/04/2020 | 18:04:51 GMT+7
Bamboo Airways Việt Nam đàm phán mua máy bay phản lực Boeing 777X

Boeing đang đàm phán với Bamboo Airways, hãng hàng không mới thành lập của Việt Nam, về đơn đặt hàng máy bay phản lực 777X, loại máy bay thân rộng lớn nhất, mới nhất của nhà sản xuất máy bay phản lực Boeing.

18/02/2020 16:32:00

Bamboo Airways Việt Nam đàm phán mua máy bay phản lực Boeing 777X - 1

Truyền thông Việt Nam chụp ảnh các giám đốc điều hành Boeing gặp gỡ CEO của hãng hàng không thành lập 03 năm cùng các quan chức Việt Nam khác và công bố những bức ảnh này hôm thứ Bảy.Ông Bernard Choi, người phát ngôn của Boeing, từ chối trả lời các câu hỏi về các cuộc đàm phán được tổ chức tại trụ sở của Bamboo Airways ở Hà Nội.

Các bức ảnh cho thấy, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc của Bamboo Airways gặp gỡ đội ngũ bán máy bay thương mại Boeing, bao gồm ông Michael J. Fowler, Giám đốc bán hàng thương mại và bà Jill Kelly, Trưởng phòng tiếp thị 777X cùng các chuyên gia bán máy bay khác.

Các bức ảnh cho thấy, những bài thuyết trình bán hàng bằng powerpoint của Boeing trên màn hình lớn, tiêu đề "Tổng quan về 777X cho Bamboo Airways".

Bamboo Airways không né tránh về các cuộc đàm phán với Boeing khi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu hãng hàng không giá rẻ ở Việt Nam bằng cách liên kết thương hiệu của họ với máy bay mới, mạnh mẽ nhất thế giới.

"Boeing 777-X đáp ứng đủ các tiêu chí chúng tôi đặt ra cho chặng bay dài, đặc biệt là đường bay Mỹ. Bamboo Airways và Boeing sẽ tiếp tục thảo luận, trao đổi chi tiết để tính toán phương án hợp tác. Kỳ vọng của cả hai là đi đến các đơn đặt hàng Boeing 777-X sớm nhất có thể”, ông Đặng Tất Thắng nói với VnExpress.

Máy bay thân rộng 777X hiện đại của Boeing

Bamboo Airways hiện có đơn đặt hàng  mua 787 Dreamliners, nhưng máy bay phản lực 777X hai động cơ có thể là sự thay thế hấp dẫn. 777X có 425 ghế và giá niêm yết là 438,5 triệu USD, trong khi 787-9 có 280 ghế.

"Đây là máy bay đặc biệt phù hợp cho các hành trình dài xuyên lục địa vì sự thoải mái mang lại cho khách hàng", bà Kelly nói thêm 777X có thể vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với 787.

Mới đây, máy bay 777X đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên và bắt đầu chương trình bay thử nghiệm kéo dài nhiều tháng để được Cục Hàng không Liên bang chứng nhận khả năng không vận. Đồng thời, các đội ngũ bán hàng của Boeing đang làm việc để kích thích sự quan tâm máy bay mới và giành được nhiều đơn đặt hàng.

Các thỏa thuận mua máy bay phản lực với Việt Nam của Boeing ngày càng tăng

Bamboo Airways, hãng máy bay chuyên các chuyến bay ngắn ở Nam Á và châu Âu, trước đó đã đặt hàng 10 chiếc 787 của Boeing để chuẩn bị triển khai dịch vụ đến Mỹ năm 2021. Hãng cũng khai thác máy bay Airbus A321neo cho các chặng bay tầm ngắn và tầm trung.

Một năm trước, Cục  Hàng không liên bang đã quyết định mở cửa cho các hãng hàng không Việt Nam thiết lập dịch vụ vận chuyển hành khách đến các sân bay của Mỹ. Đến nay, chưa nước nào được cấp thêm giấy phép.

(Thu Hà dịch)