tìm kiếm

Trang nhất > Văn hóa - Xã hội

Thứ Ba, 26/03/2019 | 17:38:39 GMT+7
Ẩm thực Việt hấp dẫn người dân Nga

Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 8 đã diễn ra tại Moskva, Nga từ ngày 08-10/03 vừa qua. Người dân tại Lễ hội đã được thưởng thức những món ăn đường phố phổ biến và đậm chất Việt Nam

13/03/2019 10:09:00

Ẩm thực Việt hấp dẫn người dân Nga - 1

HÌnh ảnh tại Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 8.

Với chủ đề "Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3", Ban Tổ chức thiết kế nhiều chương trình, nội dung đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng mang "quốc hồn quốc túy" của ẩm thực Việt Nam như nem rán, phở bò, bún chả... mà còn được nếm thử nhiều món ăn đường phố bình dị, độc đáo gồm bánh mỳ pate, bánh đúc, bánh cuốn, bún thang. Bên cạnh đó, những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa Việt, các trò chơi truyền thống và hướng dẫn nấu các món ăn của Việt Nam cũng gây ấn tượng tốt đẹp với người dân Nga và bạn bè quốc tế.

 Một người dân Moskva, anh Vitaly cho biết: "Tôi yêu ẩm thực Việt Nam, con người và đất nước các bạn. Hằng năm, tôi và gia đình đi du lịch sang Việt Nam ít nhất 1 tháng. Khi ở Moskva, cứ vào dịp cuối tuần nếu có thời gian cả gia đình chúng tôi lại đến đây thưởng thức các món ăn Việt Nam".

Với mục đích xây dựng Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam thành một chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa Việt Nam tổ chức thường xuyên tại Incentra, trong khuôn khổ lễ hội không còn đơn thuần bán các món ăn dân tộc mà các mặt hàng khác có xuất xứ từ Việt Nam như mỳ tôm, gia vị, đồ khô, trái cây… xuất hiện ngày càng nhiều.

Sau 8 lần tổ chức thành công, đến nay Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam đã trở thành "thương hiệu" được nhiều người biết đến, góp phần giúp ẩm thực Việt Nam lan tỏa và phát triển mạnh ở "xứ sở Bạch Dương" trong thời gian qua. Theo số liệu thông kê chưa đầy đủ, chỉ tính riêng tại thủ đô Moskva có hơn 200 địa điểm kinh doanh ẩm thực Việt Nam. Rất đông khách đến thưởng thức các món ăn tại lễ hội. Qua mỗi đợt lễ hội, Ban tổ chức lại thu hút thêm được một lượng khách hàng mới và từ đó tạo được sự lan tỏa, yêu thích các món ăn Việt Nam./.